Tìm được gì qua mẫu tủ bếp hiện đại ? ( part 2 )

Qua kỳ 1, chúng ta đã tìm hiểu về mẫu tủ bếp ngày xưa của phương Đông để tìm hiểu mẫu tủ bếp iện đại ngày nay từ đâu mà có. Kỳ 2 này chúng ta tìm hiểu xem mẫu tủ bếp của phương Tây có gì khác so với phương Đông ?

mẫu tủ bếp hiện đại
Hình minh họa

Những mẫu tủ bếp của phương Tây

Mẫu tủ bếp của các nước Bắc Âu :

Mẫu tủ bếp của nước Bắc Âu hầu như chỉ được sử dụng và thiết kế sao cho có thể kê đĩa và cất dĩa. Ngoài ra với việc hay ăn thịt tươi của người Bắc Âu, tủ bếp còn được thiết kế các móc treo để giữ được thịt khi chưa ăn đến. Người Bắc Âu cũng có những đặc điểm gần giống với dân du mục ở Bắc Á, nên nếu có tủ bếp thì chắc chắn là họ sẽ khá giống nhau.

Mẫu tủ bếp của các nước Nam Âu :

Vì khí hậu đẹp, nên thức ăn và nền ẩm thực cũng khá là phong phú, Nam Âu dĩ nhiên cũng sẽ thiết kế nên những dụng cụ để phục vụ cho nền ẩm thực phong phú của họ. Tủ bếp không những được chế tạo mà còn được điêu khắc tinh xảo thể hiện trình độ văn minh của các nước này đã đạt đến tầm khá cao. Ngoài ra cũng do ảnh hưởng bởi nền văn hóa Hy Lạp và La Mã, nên tủ bếp ngoài việc đựng đĩa, dĩa và chưa thức ăn, tủ bếp còn được thiết kế để làm nơi cất rượu.

Mẫu tủ bếp của các nước Tây Âu :

Tây âu là nơi kinh tế luôn được phát triển hơn so với các phần còn lại của châu Âu, chính vì ngoài việc đi đầu trong các phát minh để có thể cải thiện cuộc sống con người, việc văn hóa chế tạo những đồ gia dụng như tủ bếp cũng đã được tinh giản đi rất nhiều để khiến cho cuộc sống được đơn giản hóa không quá quan trọng vào hình thức, các nước điển hình cho trường phái này là nước Anh, và nước Đức. Các thiết kế của họ hầu hết là thiết kế phẳng với nhiều đường thẳng làm trụ cho các công trình hoặc đồ đạc trong nhà.

Mẫu tủ bếp của các nước Đông Âu :

Vì là nơi giao lưu văn hóa, cầu nối giữa phương Tây và phương Đông nên tủ bếp cũng được thiết kế rất đa dạng với nhau thể hiện được nhiều nền văn hóa, khiến cho họ có những loại thiết kế đặc sắc khó mà phân biệt được đây là nền văn hóa nào. Thiết kế hiện đại của tủ bếp ngày nay nếu như các bạn sang các nước Đông Âu chắc cũng sẽ ngỡ ngàng vì cũng không hẳn là cổ mà cũng không hẳn là mang phong cách hiện đại nào đó. Nhưng chất liệu thì thiên về bền, đẹp. Chính vì những sự khác biệt như kỳ 1 và kỳ 2 cung cấp nên chúng ta có thể đưa ra được nhiều kết luận khác nhau. Tuy nhiên để có một loại tủ bếp như ý mang phong cách và thể hiện cá tính của bản thân, Gia Chủ của những căn nhà cũng tùy vào văn hóa của địa phương để lựa chọn cho bản thân mình một tủ bếp phù hợp.
Share on Google Plus

About Kiều Trọng Tú

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét