Kinh nghiệm chọn lựa tủ bếp bền đẹp phù hợp với thiết kế ngôi nhà của bạn

Hiện nay, trong không gian bếp hiện đại đang được rất nhiều người quan tâm về kiểu dáng thiết cũng như độ sang trọng mang lại sự ấm cũng cho không gian bếp của gia đình. Để có một không gian bếp đẹp và ấm cũng thì không thể thiếu sự góp mặt của một chiếc tủ bếp.

Tủ bếp
Tủ bếp

Tuy nhiên, để chọn được một Tủ bếp đẹp và phù hợp với thiết kế của từng ngôi nhà thì quả là một điều không dễ dàng. Bạn đang đứng trước những khó khăn trong việc chọn lựa một một chiếc tủ bếp đẹp , sang trọng và tiện dụng từ màu sắc, thiết kế cho đến chất liệu của tủ ?
Qua bài viết này, chúng ta sẽ có được một số kinh nghiệm trong việc chọn lựa tủ bếp phù hợp để cho ngôi nhà bạn có một không gian bếp đẹp, sang trọng và ấm cúng.
Tủ bếp
Tủ bếp đẹp

1. Chọn lựa tủ bếp theo màu sắc.


Việc chọn màu sắc cho chiếc tủ bếp phù hợp với thiết kế chung của căn nhà và thiết kế riêng của khu nhà bếp khá là quan trọng. Việc chọn sai màu sắc hoặc màu sắc không phù hợp, đối xứng với nhau sẽ khiến không gian bếp của bạn trở nên xấu xí , không bắt mắt và phá vỡ không gian đẹp của ngôi nhà bạn.
Tủ bếp
Hình ảnh mô tả các thiết kế của tủ bếp

Với chất liệu gỗ công nghiệp đang rất phổ biến, bạn có thể sơn bệt cho những chiếc tủ này để có màu sắc đơn giản và đẹp. Có ngàn ngàn sự lựa chọn từ tủ bếp đơn màu đến vân gỗ cho đến tủ bếp vân đá. Nhưng hiện này, màu trắng và màu gỗ đang là sự lựa chọn hàng đầu cho đa số các gia đình. Tạo nên không gian bếp vừa sang trọng hiện đại và vừa ấm cúng.

2. Chọn lựa tủ bếp theo kiểu thiết kế.


Vị trí đặt tủ bếp phù hợp ? Bạn cần xác định được vị trí đặt tủ bếp cho không gian ngôi nhà thì tiếp đến là việc chọn lựa thiết kế của tủ bếp sao cho phù hợp với vị trí đó. Với nhiều thiết kế đẹp và kiểu dáng mẫu mã đa dạng thì chúng ta có rất nhiều lựa chọn phải không nào. Các dạng thiết kế phổ biến như tủ bếp chữ U chữ L hay tủ bếp hình chữ I đang được nhiều người quan tâm tới bởi tính tiện dụng cũng như phù hợp với nhiều thiết kế của nhà bếp.
Với kiểu thiết kế hình chữ U - Phù hợp với những nhà bếp rộng, bếp lớn vì tính tiện dụng cũng như nhu cầu sử dụng của nó.

Tủ bếp
Tủ bếp 

Không gian bếp nhà bạn nhỏ ? Bạn nên sử dụng tủ bếp kiểu thiết kế theo chữ L sẽ phù hợp hơn việc áp dụng loại tủ chữ U vào nhà bếp nhỏ khiến cho không gian trở nên chật hẹp. 
Trong việc chọn lựa , chúng ta cũng nên chú ý tới kích thước. Chiều cao trung bình của người Việt chúng ta tương đối thấp,vậy nên chiều cao của tủ bếp từ 70 - 85 là một chiều cao lý tưởng. Gọi là Khung chiều cao Vàng. 

3.Chọn lựa tủ bếp theo chất liệu.


Thiết kế tủ bếp bao gồm gỗ công nghiệpgỗ tự nhiên. Gỗ công nghiệp thường được sử dụng ưa chuộng có Laminate , arcrylic , VErneeer ..... Còn việc sử dụng gỗ tự nhiên thì có rất nhiều loại gỗ bền đẹp cho chúng ta lựa chọn như Sồi, Dồi, Xoan . Việc chọn lựa chất liệu làm tủ cũng khá ảnh hưởng tới chất lượng cũng như các ưu nhược điểm của mỗi loại .Mỗi loại chất liệu khác nhau nên tùy vào sở thích của mỗi người, mục đích sử dụng cũng như chi phí của bạn.

- Gỗ tự nhiên


Bền đẹp, tạo được không gian ấm cúng, rất sang trọng và có thể kết hợp được nhiều thiết kế tổng thể của ngôi nhà từ cả Cổ điển cho tới các ngôi nhà hiện đại. Tuy vậy có những nhược điểm dễ cong vênh nếu đặt trong môi trường nóng lạnh nhiều. dễ bị mọt , co ngót với những loại gỗ xấu.
Tủ bếp
Minh họa tủ bếp bằng gỗ tự nhiên

Gỗ Dổi đang là sự lựa chọn tốt có nhiều người dùng đánh giá cao vì có tính chịu nhiệt, chịu nước và có độ bền cực tốt.

- Tủ Bếp Laminate

Khả năng chống va đập, chống cháy, chống xước thì Tủ bếp Laminate là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Giá thành tương đối, mẫu mã rất đa dạng và phong phú về màu sắc . TỦ bếp Laminate luôn làm hài lòng được những khách hàng khó tính nhất.
Tủ bếp
Tủ bếp sang trọng

- Tủ bếp Acrylic

Acrylic thuộc dòng vật liệu cao cấp nhất hiện nay . Bạn sẽ được sở hữu một bộ tủ bếp hiện đại sang trọng cho ngôi nhà bạn đúng theo với phong cách Châu âu . Giá thành của loại tủ này cũng khá cao , so với giá thành của tủ bếp Laminate thì luôn đắt hơn từ 2triệu/m chiều dài.

Tủ bếp

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét