Phong thủy nhà bếp , chọn lựa tủ bếp hợp với phong thủy

Bạn biết gì về phong thủy nhà bếp? Bạn cần lưu ý những gì về thiết kế nhà bếp phù hợp với phong thủy ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé !
Trong cuộc sống chúng ta, việc lựa chọn phong thủy tốt được rất nhiều người quan tâm. Phong thủy tốt luôn mang lại nhưng điều may mắn, những điều tốt trong công việc và cuộc sống của chúng ta.
 
Tủ bếp
Nội thất nhà bếp - tủ bếp


Phong thủy nhà bếp, khi thiết kế nhà bếp chúng ta nên tránh sử dụng nhiều màu đỏ hoặc màu cam. Nhắc tới màu đỏ thì chúng ta thường nghĩ ngay tới hệ Hỏa và chính là Hỏa khí. Việc bếp núc sử dụng tới lửa cũng như là dùng hỏa khí để không gian bếp được ấm cúng, tạo cảm giác gia đình sum vầy. Nhưng khi Khí Hỏa mạnh thì đó lại là ngược lại và điều đó không tốt cho gia chủ.
Tủ bếp
Tủ bếp thiết kế chữ L
Lấy 1 câu hỏi cụ thể của một bạn đọc của chúng tôi rằng : Với thiết kế nhiều màu đỏ như bệ đá bếp, gạch ốp tường nhà bếp và tủ bếp nhôm màu trắng. Thiết kế đó có ảnh hưởng tới phong thủy không ? và phải sắp xếp sao cho phù hợp ?


Theo chuyên gia về phong thủy đánh giá là nhà bếp được xem là vị trí rất quan trọng . Bếp được tượng trung cho nguồn tài lộc và là nguồn sức khỏe cho gia đình gia chủ. Bày trí vật dụng phù hợp , phối hợp màu sắc và vật dụng không được chênh lệch quá nhiều sinh khí.  Nhà bếp vốn đã mang tính hỏa , cho nên tránh sử dụng quá nhiều màu đỏ . 

Việc sử dụng quá nhiều màu đỏ gây ra chênh lệch về hỏa khí, khiến cho phong thủy trở nên xấu cho gia chủ. Ngược lại, nhà bếp cũng không nên quá nhiều màu lạnh, màu có hệ kim hoặc hệ thổ .  Như vậy sẽ làm nhà bếp trở nên lạnh lẽo, không có không khí ấm cũng của bếp.

Chúng ta nên phối hợp hài hòa các màu sắc với nhau. ví dụ thay vì dùng gạch ốp màu đỏ, bạn nên sử dụng gạch ốp màu xanh nhạt nước biển hoặc màu tối có hệ thủy. Tủ bếp có thể sử dụng tủ nhôm hoặc tủ gỗ màu trắng  sẽ phù hợp hơn cho không gian bếp nhà bạn.
Tủ bếp
Không gian bếp
Thay vào đó, cần phối hợp các hành sao cho xen lẫn, hài hòa với nhau. Như đá bệ bếp đã là màu đỏ thì gạch ốp nên hành thủy, là màu tối. Hoặc ngược lại, đá bệ bếp nên màu đen, sau đó dùng gạch ốp màu đỏ. Tủ bếp có thể bằng kim loại như nhôm hay bằng gỗ màu trắng nhưng các đồ dùng khác trong bếp như bàn ăn hay quầy bar lại bằng gỗ...
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét